-->

Tìm Kiếm

Loading

21 thg 11, 2011

Ung thư "rập rình" trong giấy ăn Trung Quốc

Danh sách sản phẩm độc hại có khả năng gây ung thư liên quan đến thực phẩm ở Trung Quốc ngày càng dài ra.

Nhiều chất hóa học gây ung thư và kim loại độc hại cho tế bào máu đang tồn tại trong khăn ăn bằng giấy ở 80% cửa hàng ăn uống tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Đó là thông tin được Phó giám đốc Hiệp hội đóng gói thực phẩm quốc tế (IFPA) Dong Jinshi đưa ra sau một cuộc điều tra tại các nhà hàng ở Bắc Kinh.

Tại đây, các hàng ăn cao cấp phục vụ loại khăn sạch, đủ tiêu chuẩn an toàn vệ sinh nhưng hầu hết các cửa hàng nhỏ, trung bình mua khăn ăn tại các chợ. Thậm chí, họ còn dùng cả giấy đi vệ sinh cho khách hàng.

Ung thư "rập rình" trong giấy ăn Trung Quốc, Mua sắm - Giá cả, ung thư, giấy ăn trung quốc, giấy vệ sinh, giấy, thực phẩm, mất vệ sinh
Ở Trung Quốc và Việt Nam, không ít quán còn lấy giấy vệ sinh làm giấy ăn cho khách hàng

Trung Quốc đã cấm sử dụng giấy tái chế để làm nguyên liệu sản xuất khăn giấy và chất phát huỳnh quang để làm giấy trắng sáng. Tuy nhiên việc quản lý dường như đang bị thả nổi bởi các cơ sở sản xuất giấy nhỏ vẫn lạm dụng những chất trên để sản xuất giấy bán ra thị trường.

Ngoài giấy ăn, đoàn kiểm tra còn phát hiện nhiều bát, đũa…dùng một lần chứa các chất độc hại. Theo luật pháp Trung Quốc, không ai được sản xuất khăn ăn từ giấy tái sinh. Ngay cả chất tẩy trắng cũng bị cấm sử dụng.

Năm 2007, 9 nhà máy ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã bị đóng cửa và 1 triệu khăn lau do các cơ sở này sản xuất bị tịch thu do được giặt tẩy bằng các hóa chất độc hại

Mới đây, Trung Quốc cũng đã phát hiện khoảng phân nửa số hộp đựng thức ăn chỉ sử dụng một lần tại các nhà hàng và điểm bán thức ăn nhanh có chứa hóa chất gây ung thư.
Hiện Trung Quốc đã cấm việc bán và sử dụng loại hộp xốp dùng một lần, bởi vì thông thường chúng được làm từ các loại nhựa phế thải. Còn hộp nhựa thì phần lớn được sản xuất tại các xưởng nhỏ, vốn không có giấy phép hoạt động.

Ung thư "rập rình" trong giấy ăn Trung Quốc, Mua sắm - Giá cả, ung thư, giấy ăn trung quốc, giấy vệ sinh, giấy, thực phẩm, mất vệ sinh
Tịch thu giấy ăn chứa chất độc

Các hàng ăn cao cấp phục vụ loại khăn sạch, đủ tiêu chuẩn an toàn vệ sinh nhưng hầu hết các cửa hàng nhỏ, trung bình mua khăn ăn tại các chợ. Do phải cạnh tranh với nhau, nhiều quán ăn mua các loại giấy rẻ nhất có thể để phát miễn phí cho khách Sau khi biết tin này, nhiều người dân Trung Quốc cho biết họ sẽ không bao giờ dùng giấy ăn ở nhà hàng.

Theo Tuổi Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét